Trang chủ Hoạt động - Sản xuất - Kinh doanh
 

Tiện ích ứng dụng cung cấp thông tin dịch vụ về điện trên zalo

Thay vì nhận thông báo tiền điện bằng giấy hoặc bị thụ động mỗi khi ngành điện tạm ngưng phục vụ điện để sửa chữa hoặc do sự cố, thì nay người dân dễ dàng hơn với những tiện ích từ Zalo, phần mềm ứng dụng trên thiết bị di động.

Những ứng dụng này cung cấp thông tin các dịch vụ về điện cho người dân, như: chỉ số điện tiêu thụ, tiền điện, lịch ghi điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện (lịch tạm cắt điện)…

Tăng tiện ích trên Zalo

Lâu nay, bà Nguyễn Thị Minh, ngụ KP.5 (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) chỉ nhận thông báo tiền điện hoặc tạm cắt điện qua tin nhắn điện thoại, nội dung tin nhắn còn hạn chế do dung lượng của 1 tin nhắn có hạn nên bà chỉ tiếp nhận phần lớn là tin nhắn báo tiền điện, các tiện ích khác, như: lịch ghi chỉ số điện, hóa đơn, nợ, thanh toán tiền điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện thì hầu như không nắm. Khi được nhân viên ngành điện hướng dẫn cách cài đặt và tra cứu thông tin các dịch vụ của ngành điện trên Zalo, bà Minh khá thích thú với những tiện ích từ ứng dụng này mang lại. Bà Minh cho biết, bà có thể xem được mọi thông tin liên quan đến điện, những thông tin này giúp bà có thể chủ động điều chỉnh sinh hoạt trong gia đình, như: thông báo tạm ngừng cung cấp điện để sửa chữa đường điện, thông báo tiền điện cũng như những tiện ích khác.

Người dân đang cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên zalo của ngành Điện.

 

Là người đã sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên Zalo của Điện lực hơn nửa năm nay, anh Vũ Trung Thanh, KP.4 (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) tỏ ra khá hài lòng vì những thông tin ngành điện chuyển tải. Theo anh Thanh, tiện ích nhất đối với anh là thông báo lịch cắt điện để sửa chữa của ngành điện khiến anh chủ động rất nhiều trong sản xuất kinh doanh. “Ít nhất 05 ngày trước khi ngừng cung cấp điện để sửa chữa là tôi nhận được thông báo trên Zalo rất cụ thể về thời gian nên người đọc nhận biết rõ những đợt cắt điện để sửa chữa. Do mình chủ động được công việc nên việc tạm cắt điện của ngành điện không làm ảnh hưởng nhiều đến sản xuất, kinh doanh của tôi. Tôi hy vọng trang mạng này duy trì để người dân có thể nắm thông tin kịp thời về vấn đề điện”-anh Thanh chia sẻ.

Khuyến khích người sử dụng

Để công tác chăm sóc khách hàng ngày càng tiện ích, bảo đảm quyền lợi khi sử dụng điện, bên cạnh ứng dụng Zalo, ngành điện còn xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, trang web chăm sóc khách hàng để phục vụ người dân. Theo đó, người có nhu cầu có thể tải ứng dụng hoặc vào trang web để cập nhật những thông tin liên quan đến điện như trang Zalo.

Để khuyến khích người dân sử dụng những tiện ích ngành điện mang lại, một nhân viên ngành điện cho biết, bên cạnh những hướng dẫn cụ thể về cài đặt, sử dụng các ứng dụng đều được công khai tại các phòng giao dịch, trên websize của điện lực và Zalo, thì tại các buổi đối thoại với khách hàng, nhân viên điện lực cũng hướng dẫn khách hàng tải ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện từ zalo.

Đánh giá về những tiện ích trong thời gian qua, ông Phạm Viết Ái – Trường phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Đồng Nai cho biết, những tính năng trên các ứng dụng chăm sóc khách hàng như Zalo, ứng dụng tải trên thiết bị di động, trang web của ngành điện cung cấp đến khách hàng đang ngày càng được người dân đón nhận tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa tiếp cận được với những tiện ích này, do đó để những tiện ích trên phổ biến hơn, ngành điện sẽ tiếp tục tuyên truyền rộng rãi đến người dân, ngoài ra tại các quầy giao dịch tại các điện lực luôn có nhân viên hướng dẫn hỗ trợ người dân khi có nhu cầu.

In      Trở về Mỹ Dung - Vy Vy
 
Các Hoạt động - Sản xuất - Kinh doanh đã đưa
   Điện lực Định Quán đối thoại với khách hàng thị trấn Tân Phú (10:28 - 07/11/2018)
   Công trình cải tạo và phát triển lưới điện xã Phước Thái sẽ được đưa vào vận hành trong tháng 12/2018 (14:22 - 06/11/2018)
   Đào tạo quản lý sử dụng hóa đơn và các nghiệp vụ về thuế (11:15 - 05/11/2018)
   Nâng cao chất lượng điện tại khu phố 8, 9 phường Tân Phong, TP. Biên Hòa (10:39 - 05/11/2018)
   Thông tư 25/2018/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2014/TT-BCT về thực hiện giá bán điện (16:17 - 30/10/2018)
   Cách tính giá điện mới có lợi cho người ở nhà thuê (16:02 - 24/10/2018)
   Bổ nhiệm nhân sự mới giữ chức vụ Phó chánh Văn phòng Công ty (22:15 - 06/10/2018)
   Đối thoại với khách hàng xã Gia Tân 1 và Gia Tân 2 huyện Thống Nhất (14:48 - 25/09/2018)
   Điện lực Long Thành: Bổ nhiệm và điều động cán bộ (14:14 - 25/09/2018)
   Điện lực Biên Hòa tổ chức đối thoại với khách hàng tại 05 phường, xã (14:13 - 31/08/2018)
   298 công nhân hoàn thành thi giữ bậc (13:59 - 31/08/2018)
   Đào tạo vận hành hệ thống quản lý nguồn nhân lực cho lực lượng làm công tác quản lý nhân sự, tiền lương (11:33 - 31/08/2018)
   Hướng dẫn Thực Hiện Mua Bán Điện Với Khách Hàng Có Hệ Thống Điện Năng Lượng Mặt Trời Áp Mái (Nlmtam) (09:17 - 29/08/2018)
   Phổ biến chính sách giá điện dành cho người thuê nhà (16:12 - 16/08/2018)
   Phổ biến chính sách giá điện dành cho người thuê nhà và các thông tin dịch vụ điện tại huyện Trảng Bom (11:25 - 15/08/2018)

Đầu trang
Chuyên mục


Tuyên truyền tiết kiệm điện

 

An toàn điện